Cách khắc phục iPad Pro bị vô hiệu hóa

Lượt xem: 1087

Khắc phục iPad Pro bị vô hiệu hóa

Người dùng thường hay thiết lập passcode (mật khẩu mở khóa) để bảo mật cho chiếc iPad Pro của mình. Tuy nhiên trong một số trường hợp hy hữu , họ lại quên mật khẩu khiến cho việc mở khóa gặp trục trặc và cuối cùng dẫn đến tình trạng iPad Pro bị vô hiệu hóa do nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Khi gặp phải tình trạng nói trên, cách duy nhất bạn có thể làm là tiến hành khôi phục (restore) lại máy. Bạn sẽ rơi vào một trong ba trường hợp sau đây:

- iPad Pro của bạn đã thường xuyên đồng bộ hóa với iTunes.

- iPad Pro của bạn chưa đồng bộ hóa với iTunes tuy nhiên bạn đã có tài khoản iCloud.

- iPad Pro của bạn chưa đồng bộ hóa với iTunes và cũng chưa có tài khoản iCloud.

Do việc khôi phục lại iPad Pro sẽ có thể làm mất hết dữ liệu trong máy, nên bạn hãy tham khảo cách giải quyết cho từng trường hợp cụ thể như sau:

1/ iPad Pro của bạn đã thường xuyên đồng bộ hóa với iTunes

Khi bạn thực hiện điều này có nghĩa là những dữ liệu trên chiếc iPad Pro của bạn đã được sao lưu sang iTunes. Vì vậy khi tiến hành khôi phục lại máy, chúng sẽ không bị mất.

Các bước mà bạn cần thực hiện trong trường hợp này là:

- Kết nối iPad Pro với máy tính mà bạn đã từng dùng để đồng bộ thiết bị.

- Mở iTunes lên và chọn chiếc iPad của bạn trong mục Devices

- Chọn “Restore”

- Khi thấy hiện lên một cửa sổ thông báo về việc iOS Setup Asssistant yêu cầu cài đặt iPad thì bạn chọn “Restore from iTunes backup”

- Chọn chiếc iPad Pro của bạn và chọn bản backup mới nhất.

2/ iPad Pro chưa đồng bộ hóa với máy tính nhưng đã có tài khoản iCloud

Trong trường hợp này bạn thực hiện theo các bước sau:

- Kết nối iPad Pro với máy tính bằng cáp USB.

- Vào trang www.icloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của mình.

- Vào “All Devices” để lựa chọn chiếc iPad Pro mà bạn đang cần cài đặt lại.

- Chọn “Erase” (tên chiếc iPad Pro của bạn) để tiến hành khôi phục lại iPad.

- Sử dụng Setup Assistand để đưa iPad về bản backup gần nhất như đã đề cập ở trường hợp 1.

3/ iPad Pro chưa đồng bộ với máy tính và cũng chưa có tài khoản iCloud

- Đối với trường hợp này thì bạn thực hiện theo các bước như sau:

- Tắt iPad Pro bằng cách nhấn giữ nút nguồn rồi kéo thanh trượt theo hướng dẫn trên màn hình.

- Kết nối iPad Pro với máy tính.

- Đưa iPad Pro về chế độ DFU (Device Firmware) bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong khoảng 10 giây, sau đó thả phím nguồn và tiếp tục giữ phím Home trong khoảng 15 giây cho đến khi máy tính hiện lên thông báo “iTunes đã phát hiện thấy một iPad trong chế độ phục hồi. Bạn phải khôi phục iPad này trước khi có thể sử dụng được với iTunes”. Lúc này bạn hãy chọn OK.

- Cuối cùng bạn restore lại iPad Pro giống như ở trường hợp 1 và chờ một lúc để iPad khởi động lại.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi iPad Pro bị vô hiệu hóa. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc iPad Pro của mình và tiếp tục tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại.

Gợi ý cho bạn